ผิวเด้ง ผิวใส ไม่ต้องใช้ คอลลาเจน

ถั่วเหลือง

การมีผิวพรรณสดใสอ่อนกว่าวัยนั้น ย่อมเป็นสิ่งที่สาว ๆ ทุกคนต้องการอยู่แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทุกคนคิดถึงคือการฉีดคอลลาเจน การทานอาหารเสริม แต่มีวิธีหนึ่งที่แสนจะง่ายดาย แถมไม่ต้องเจ็บตัว คือการทานอาหารที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ซึ่งสามารถให้ได้ง่าย ๆ ได้ในชีวิตประจำวัน

  • ถั่วเหลือง ในถั่วเหลืองนั้นมีสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายหลายชนิด ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ไอโซฟลาโวน ซึ่งมีส่วนช่วยในการผลิตคอลลาเจนให้กับผิว ทำให้ผิวพรรณเต่งตึง แถมยังมีส่วนช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอันควรด้วย
  • ผักใบเขียว นอกจากผักใบเขียวจะดีต่อสุขภาพแล้ว มันยังต่อผิวพรรณเป็นอย่างมาก เช่น ผักคะน้า ผักกาดหอม ผักสลัด ผักขม กะหล่ำปลี หน่อไม้ฝรั่ง ซึ่งผักสีเขียวประเภทนี้ จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้แก่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญในผักสีเขียวเหล่านี้ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง ลูทีน โดยจากงานวิจัยในประเทศฝรั่งเศสแนะนำว่า เราควรได้รับลูทีน ต่อวันประมาณ 10 กรัม ซึ่งเพียงแค่นี้ก็จะช่วยผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ ดูมีน้ำมีนวลได้แล้ว
  • ผักและผลไม้สีแดง ซึ่งพืชประเภทนี้จะมีสารที่เรียกว่า ไลโคปีนอยู่สูง ซึ่งคุณสมบัติของไลโคปีนคือ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว ซึ่งสารไลโคปีน จะมีสรรพคุณเหมือนกับสารต้านอนุมูลอิสระ คือ ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวมีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งผักประเภทนี้ได้แก่ มะเขือเทศ แครอท พริกหยวกแดง เป็นต้น และที่สำคัญสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในพืชสีแดงหรือสีเหลือง สามารถปกป้องรังสียูวีจากแสงแดด ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวถูกทำลาย จึงช่วยปกป้องผิวไม่ให้แก่ก่อนวัยนั้นเอง
  • วิตามินซี ถือว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ซึ่งวิตามินซีนั้นจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลัง ดูขาวขึ้น แถมยังทำให้เซลล์ผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ซึ่งสามารถหาได้จาก มะนาว ฝรั่ง ส้ม สตรอว์เบอร์รี
  • กรดไขมันโอเมก้า ซึ่งถือว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสุขภาพผิวที่ดี เพราะโอเมก้าถือว่าเป็นแหล่งสร้างคอลลาเจนธรรมชาติ ซึ่งหน้าที่ของมันจะช่วยไปเติมเต็มร่องลึกของเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย มันจึงช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราสามารถหากรดโอเมก้าได้จาก แซลมอน ปลาทูนา อะโวคาโด เม็ดมะม่วงหิมพานต์

การดูแลผิวให้สวยกระจ่างใสอยู่เสมอนั้น เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินแพง ๆ ไปกับ คอร์สการดูแลผิวพรรณ และไม่ต้องเสี่ยงต่อการเจ็บตัวใด ๆ เลย เพียงแค่รู้จักรับประทานอาหารที่เป็นแหล่งของคอลลาเจน คุณก็สามารถมีผิวที่สดใสได้อย่างแน่นอน

Latest Posts

  • ผิวเด้ง ผิวใส ไม่ต้องใช้ คอลลาเจน

    ผิวเด้ง ผิวใส ไม่ต้องใช้ คอลลาเจน

    การดูแลผิวให้สวยกระจ่างใสอยู่เสมอนั้น เราไม่จำเป็นต้องเสียเงินแพง ๆ ไปกับ คอร์สการดูแลผิวพรรณ และไม่ต้องเสี่ยงต่อการเจ็บตัวใด ๆ เลย เพียงแค่รู้จักรับประทานอาหารที่เป็นแหล่งของคอลลาเจน